จีนกวางตุ้ง ไหหลำ แต้จิ๋ว แคะ ฮกเกี้ยน เขาออกเสียงคำที่มีความหมายว่าพี่ชาย น้องชาย พี่สาว น้องสาว ต่างกันอย่างไรคะ

不见不散bújiàn búsàn(ปู๋ เจี้ยน ปู๋ ซ่าน)ไม่เจอ ไม่เลิกลา (ยังไงก็ต้องเจอกันให้ได้นะ) 2. 好借好还,再借不难hǎojiè hǎohuán zàijiè bùnánห่าว เจี้ย ห่าว หวน จ้าย เจี้ย ปู้ หนานรู้จักยืมรู้จักคืน ยืมอีกคราวจะได้ไม่ยาก three. 不管三七二十一bù guǎn sān qī èr shí yī(ปู้ กว่าน ซาน ชี เอ้อร์ สรือ อยี)ไม่สนใจแยแสอะไร 4…. AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก สัปดาห์นี้ ดูหนังกับหมี รีวิวภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Netflix ที่จะทำให้ทุกคนต้องหวนกลับมาดูการนอนหลับของตัวเอง ว่าเวลาที่นอนนั้นเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้วหรือไม่ใน “… AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก…” นักร้องหนุ่มไม่สำนึก พราวด์นั่งแท่นลูกรักทำผิดก็แค่ขอโทษ “มาดามกุ๊งกิ๊ง” มาแล้วย่ะทุกคน ตามมาแซ่บ มาเผือกกันเร็ว คิดว่าเดาไม่ยาก ทุกคนรู้เชื่อเดี๊ยน…

พี่ชายภาษาจีน

พี่ชายภาษาจีน

| พรุ่งนี้กินไรดี เอาใจสายคาเฟ่ผู้รักของหวานที่.. “Atomic Pills” คาเฟ่สุดอร่อยแต่มาแบบแคลอรีต่ำ ทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะทุกจานถูกเลือกโดยคุณหมอ! บทความและภาพ สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ยินดีเผยแพร่เพื่อเป็นความรู้ แบ่งปันได้แต่ต้องไม่ดัดแปลงต้นฉบับ ไม่เพื่อการค้า และอ้างอิงแหล่งที่มาให้ชัดเจน 228 submit on this blog. โรเซ่เผยคำพูดลิซ่า หลังรู้ว่าเพื่อนจะไป METGala2021 ถึงกับบอกออกมาว่า.. กุ้งพลอยโพสต์ถึงศรรามแบบนี้ในวันที่น้องวีจิป่วยเข้า รพ.

พี่ชายภาษาจีน

ทั่วโลกใช้งาน 5 จี เพิ่มวันละ 1 ล้านคน !! คนไทยไม่น้อยหน้าสิ้นปีนี้ทะลุ 5 ล้านคน โลกได้เดินหน้าเข้าสู่ยุค 5 จี อย่างเต็มตัวแล้ว เมื่อผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ หรือ โอปอเรเตอร์ ทั่วโลก… “AtomicPills”คาเฟ่สายหวาน แต่แคลลอรี่ต่ำ!

© 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด.